Monday, March 4, 2019

Tìm hiểu các loại cốp pha gỗ

Cốp pha là thiết bị thi công xây dựng, được sử dụng làm hệ chống đỡ trong quá trình xây dựng công trình, giúp định hình bê tông thành hình dạng theo thiết kế đã định. Và là công trình dạng khuôn mẫu mang tính chất tạm thời nhưng quyết định độ an toàn rất cao cho công trình bê tông cốt thép. Trong đó dòng cốp pha nhựa công nghệ vision mới nhất được cho ra đời giúp cho các dự án có thể hỗ trợ một cách nhanh chóng và đảm bảo chất lượng công trình.

Tìm hiểu các loại cốp pha gỗ

Hiện nay, cốp pha gỗ tự nhiên được ghép từ những thanh gỗ rừng trồng, xẻ theo các độ dầy phù hợp dọc theo thân để phục vụ cho việc định hình bê tông vào khối. Với nguyên liệu dễ tìm cũng như thi công đơn giản, gỗ cốp pha tự nhiên thích hợp với các công trình nhà ở như nhà cấp 4, nhà ở nông thôn ít người. Tuy nhiên, loại cốp pha gỗ này được gia công với diện tích nhỏ, phải đòi hỏi nhân lực nhiều để có thể ghép các tấm gỗ mỏng với nhau để định hình thành khuôn đổ bê tông, vì thế sẽ phát sinh thêm chi phí lớp phủ để tạo bề mặt ván khuôn.
Đối với gỗ cốp pha công nghiệp, loại này được sản xuất từ gỗ tự nhiên nhưng qua quá trình xử lý, chế biến để đảm bảo tính chất cơ lý, hóa học đồng đều hơn. Cốp pha gỗ công nghiệp có bề mặt phẳng và chống dính tốt do được phủ lớp phim cứng bóng mà không cần yêu cầu về độ lớn cũng như tuổi thọ của cây gỗ, thích hợp dùng cho các căn nhà biệt thự, nhà mặt phố hay các căn hộ cao cấp, căn hộ chung cư,…
Ưu điểm của loại cốp pha gỗ này là được sản xuất, chế tạo kích thước lớn với độ đồng đều cao, bề mặt và các cạnh phẳng giúp cho việc thi công, lắp ghép trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Hơn thế, các tấm lớp gỗ trong cốp pha gỗ công nghiệp được liên kết bằng lớp keo tăng khả năng bám dính cũng như kháng nước, chịu ẩm cao, … giúp cho các khối bê tông có bề mặt phẳng và đạt yêu cầu về mỹ quan.
Xem thêm dịch vụ phân phối cốp pha nhựa công nghệ vision chính hãng

Công dụng của cốp pha trong xây dựng

Do bê tông ban đầu có cấu tạo lỏng, rồi mới dần đông kết và cứng lại nên cốp pha có 2 chức năng chính là làm khuôn để chứa vữa nhằm định hình bê tông và chịu lực thay cho vữa/kết cấu bê tông khi chúng chưa đủ khả năng chịu lực.
Do đó, kết cấu bê tông thường có các phần sau đây: Hệ tấm ván khuôn: đây được coi là thành phần giúp tạo hình bê tông và giúp chuyển bớt tải trọng sang phần còn lại. Hệ chống đỡ chịu lực gồm có đà, giáo, văng, giằng,… nằm ở dưới hoặc bên ngoài tấm ván khuôn có khả năng chịu lực chính cho toàn bộ hệ thống. Ngoài ra, tùy vào từng công trình, còn có thêm các phụ kiện hay bộ phận phụ trợ nhằm dịch chuyển hay làm sàn công tác.
Hiện nay để đảm bảo chất lượng công trình, kết cấu cũng như là rút ngắn được thời gian thi công thì các chủ thầu, nhà đầu tư đã tin tưởng và lựa chọn dòng sản phẩm cốp pha nhựa công nghệ vision.
Nếu bạn có nhu cầu muốn tư vấn và hỗ trợ mua sắm dòng cốp pha mới nhất thì các khách hàng liên hệ đến với Song Dân - công ty chuyên cung cấp cốp pha nhựa công nghệ vision chính hãng để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. Liên hệ hotline 0888 892 922 để được hỗ trợ

No comments:

Post a Comment