Tuesday, March 26, 2019

Đánh giá cốp pha gỗ tự nhiên và cốp pha nhựa công nghệ vision

Trong xây dựng, bên cạnh giàn giáo thì hệ thống cốp pha cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, việc lắp đặt, tháo dỡ cốp pha nhất là thi công cốp pha dầm sàn cần theo một quy trình và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật nhất định. Trong đó, dòng cốp pha nhựa công nghệ vision chính hãng đã và đang giúp cho các khách hàng một cách tối đa nhất đảm bảo chất lượng để bảo đảm dự án công trình. Chi tiết cụ thể về lắp đặt và tháo dỡ cốp pha ra sao hãy cùng tìm hiểu nhé

Đánh giá cốp pha gỗ tự nhiên và cốp pha nhựa công nghệ vision

Cốp pha gỗ tự nhiên: Cốp pha loại này có cấu tạo là ghép từ những thanh gỗ tự nhiên. Gỗ được xẻ theo độ dày phù hợp để tạo thành mặt phẳng phục vụ việc đổ bê tông vào khối. Cốp pha gỗ tự nhiên thường được gia công với diện tích nhỏ. Người công nhân ghép các tấm mỏng với nhau để tạo thành khuôn đổ bê tông. Sử dụng cốp pha gỗ tự nhiên có nhược điểm là sẽ phát sinh thêm chi phí lớp phủ tạo bề mặt ván khuôn.
Cốp pha nhựa công nghệ vision: Loại này có độ chuẩn kích thước rất cao. Không những thế do là hàng sản xuất công nghiệp nên đa dạng về hình dạng. Ở các nước phát triển đang cốp pha nhựa công nghệ vision được sử dụng rộng rãi. Cốp pha nhựa công nghệ vision có nhiều điểm giống với cốp pha gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, nó có ưu điểm hơn về trọng lượng, loại cốp pha này nhẹ hơn cốp pha gỗ công nghiệp. Đặc biệt nó có khả năng tái sử dụng nhiều lần và dùng được trong nhiều môi trường khác nhau.
Xem thêm dịch vụ cung cấp cốp pha nhựa công nghệ vision giá rẻ

Điều kiện tháo dỡ ván khuôn cốp pha

Thời điểm tháo rỡ cốp pha giàn giáo là khi bê tông đạt được những yêu cầu về cường độ, kết cấu chống chịu lại được các tải trọng tác động trong những giao đoạn thi công tiếp đó. Tháo dỡ cốp pha giàn giáo tránh những va chạm với kết cấu bê tông và gây ứng suất đột ngột.
Khi bê tông đã đạt cường độ trên 50%daN/cm2 có thể tháo dỡ các bộ phận cốp pha, giàn giáo không còn chịu lực như: cốp pha thành dầm, tường, cột. Khi cường độ kết cấu bê tông đủ mác thiết kế có thể tháo kết cấu ô văng, công xôn, sê nô.
Ở tấm sàn dưới nữa tháo dỡ lần lượt từng bộ phận cột chống cốp pha và giữ lại cột chống “an toàn” cách nhau 3m dưới các dầm có nhịp lớn hơn 4m. Ở tấm sàn nằm gần dưới tấm sàn sử dụng để đổ bê tông giữ lại toàn bộ đà giáo và cột chống.
Trên đây là các điều kiện mà các khách hàng cần nên biết khi sử dụng và tháo dỡ ván khuôn cốp pha.
Để có thể đảm bảo ván khuôn cột tốt và chất lượng đảm bảo sử dụng kéo dài nhất thì bạn nên sử dụng cốp pha nhựa công nghệ vision để đảm bảo chất lượng và phù hợp với công trình nhé. Trong đó, nếu bạn muốn được tư vấn một cách tối đa về dòng sản phẩm này thì bạn có thể liên hệ đến với Song Dân - đơn vị chuyên phân phối cốp pha nhựa công nghệ vision chính hãng để được hỗ trợ tối đa nhé. Hotline 0888 892 922

No comments:

Post a Comment