Thursday, February 28, 2019

Thời gian nào cần phải tháo dỡ cốp pha?

Cốp pha hay còn gọi là khuôn đúc bê tông, là thiết bị dùng để tạo dựng nên kết cấu bê tông và bê tông cốt thép, ứng dụng trong thi công xây dựng. Tính năng, chất lượng của cốp pha ảnh hưởng lớn đến chất lượng, mỹ quan cũng như giá thành của công trình. Việc lựa chọn loại cốp pha nào phù hợp với công trình của mình đòi hỏi doanh nghiệp xây dựng phải có nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng. Trong hàng loạt các loại cốp pha đang sử dụng hiện nay đáng phải kể đến nhất phải nói đến đó chính là cốp pha nhựa công nghệ vision một loại cốp pha mới nhằm đảm bảo giúp khách hàng thực hiện xây dựng nhanh chóng uy tín và chất lượng hơn.

Thời gian nào cần phải tháo dỡ cốp pha?

Cốp pha chỉ được tháo dỡ khi kết cấu bê tông đạt đến một cường độ cần thiết để thiết bị có thể chịu được trọng lượng của chính bản thân và các tải trọng tác động khác trong các công việc thi công tiếp theo. Thời gian này được xác định từ 3 – 4 ngày tùy vào từng công trình khác nhau.
Chúng ta có thể xem xét tháo dỡ cốp pha khi mà hồ bê tông đã kết dính hoàn toàn và không còn lực tác động lên cốp pha nữa. Như vậy khi tháo dỡ sẽ không làm hỏng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng của công trình. Thời điểm dỡ cốp pha cũng phụ thuộc vào thời tiết như thế nào nữa. Ví dụ vào mùa hè thì tốc độ kết dính của hồ xi măng sẽ nhanh hơn mùa đông rất nhiều, ngày nắng sẽ mau hơn ngày mưa.
Thời điểm dỡ cốp pha cũng phụ thuộc vào thời tiết như thế nào nữa. Ví dụ vào mùa hè thì tốc độ kết dính của hồ xi măng sẽ nhanh hơn mùa đông rất nhiều, ngày nắng sẽ mau hơn ngày mưa.
Xem thêm dịch vụ cung cấp cốp pha nhựa công nghệ vision giá rẻ

Thi công cốp pha dầm sàn như thế nào phù hợp?

Như bạn đã biết hiện nay cốp pha đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng không thua kém gì giàn giáo. Trong đó, cốp pha là một loại thiết bị xây dựng dùng trong việc chế tạo nên kết cấu của bê tông làm khuôn định hình bê tông đảm bảo chất lượng bê tông sau khi định hình đúng theo yêu cầu đưa ra. Nhiệm vụ của hệ thống cốp pha chính là thành phần chứa đựng vữa xây giúp định hình kết cấu bê tông, nó cũng đóng vai trò truyền trọng tải sang các thành phần còn lại của hệ thống.
Trong thi công cốp pha dầm sàn thì hệ thống cốp pha cần đảm bảo một số yêu cầu kỹ thuật nhất định như:
+ Khi lắp đặt khuôn đúc bê tông thì ván cốp pha phải đảm bảo được độ cứng, sự ổn định, dễ dàng trong việc tháo lắp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt cốt thép và đổ bê tông.
Cốp pha khi lắp đặt phải ghép thật kín và khít sao cho không làm mất đi phần nước xi măng khi đổ bê tông
+ Cốp pha dầm sàn phải được lắp ghép trước sau đó mới lắp đặt phần cốt thép vào.
Xem thêm dịch vụ phân phối cốp pha nhựa công nghệ vision

No comments:

Post a Comment