Monday, July 15, 2019

Những yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt các sản phẩm cốp pha

Cốp pha ảnh hưởng nhiều đến thời gian thi công, đến chi phí chất lượng công trình. Nhiều nhà thiết kế chỉ quan tâm đến việc lựa chọn kết cấu công trình sao cho chi phí về vật liệu bê tông và sắt thép hạ nhất. Để có thể đảm bảo chất lượng thi công thì thay vì lựa chọn loại cốp pha sắt thép thông thường các chủ đầu tư nên chuyển sang sử dụng dòng sản phẩm cốp pha nhựa công nghệ vision để đơn giản và chất lượng hơn trong xây dựng. Đặc biệt dòng cốp pha này chất lượng, dễ dàng thi công và đặc biệt nhất đó chính là tái sử dụng được nhiều lần.

Những yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt các sản phẩm cốp pha

Vững chắc; đạt chiều dày cần thiết; không bị biến dạng do trọng lượng của bê tông, cốt thép và tải trọng trong quá trình thi công. Ván khuôn phải đúng hình dáng và kích thước tránh lấy cán bị cong vênh sẽ làm ảnh hưởng đến công trình.
Khi thi công ván khuôn cần chú ý đến khả năng chịu lực của gỗ ván và đà giáo. Mặt khác, riêng ván khuôn sàn có thể lót bạt trên ván nhằm tránh tối đa việc mất nước xi măng.
Ván khuôn phải kín để không bị chảy nước xi măng trong quá trình đổ bê tông và đầm lèn bê tông. Cây chống phải đảm bảo về chất lượng và quy cách, mật độ cây chống phải được tính toán cụ thể; gỗ chống phải được chống xuống chân đế bằng gỗ và được cố định chắc chắn tránh xê dịch trong quá trình thi công.
Xem thêm nơi cung cấp coffa nhựa công nghệ vision giá rẻ

Tháo dỡ cốp pha dàn giáo thực hiện như thế nào?

Cốt pha giàn giáo chỉ được tháo dỡ khi bê tông đạt được cường độ cần thiết để kết cấu chịu được trọng lượng bản thân và các tải trọng tác động khác trong giai đoạn thi công sau. Khi tháo dỡ cốt pha giàn giáo ở các tấm sàn đổ bê tông toàn khối của nhà nhiều tầng nên thực hiện như sau:
+ Đối với cốt pha giàn giáo chịu lực của kết cấu (đáy dầm, sàn, cột chống) nếu không có các chỉ dẫn đặc biệt của thiết kế thì được tháo dỡ khi bê tông đạt cường độ là 50% (7 ngày) với bản dầm, vòm có khẩu độ nhỏ hơn 2m, đạt cường độ 70% (10 ngày) với bản, dầm, vòm có khẩu độ từ 2-8m, đạt cường độ 90% với bản dầm, vòm có khẩu độ lớn hơn 8m.
+ Giữ lại toàn bộ đà giáo và cột chống ở tấm sàn nằm kề dưới tấm sàn sắp đổ bê tông
+ Tháo dỡ từng bộ phận cột chống cốt pha của tấm sàn dưới nữa và giữ lại cột chống “an toàn” cách nhau 3m dưới các dầm có nhịp lớn hơn 4m.
Để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí các thông tin liên quan đến với cốp pha có thể liên hệ đến với Song Dân - nhà phân phối cốp pha nhựa công nghệ vision giá rẻ tại miền Nam để được hỗ trợ tối đa nhất các thông tin liên quan. Đến đây sẽ mua sắm được sản phẩm giá rẻ và bảo hành dài hạn nhất. Chi tiết liên hệ hotline 0888 892 922

No comments:

Post a Comment